2015-07-20 14:35:32
{"khoe-dep":"Kh\u1ecfe \u0111\u1eb9p","tu-van":"T\u01b0 v\u1ea5n"}
{"che-do-dinh-duong":"ch\u1ebf \u0111\u1ed9 dinh d\u01b0\u1ee1ng","dinh-duong":"dinh d\u01b0\u1ee1ng","tang-can-hieu-qua":"t\u0103ng c\u00e2n hi\u1ec7u qu\u1ea3","tap-luyen":"t\u1eadp luy\u1ec7n","tap-luyen-dung-cach":"t\u1eadp luy\u1ec7n \u0111\u00fang c\u00e1ch","tap-the-hinh":"T\u1eadp th\u1ec3 h\u00ecnh"}
https://media.xevathethao.vn/images/resizing_type:fill/watermark:0.5:ce:0:0:0.3/aHR0cHM6Ly90YXB0aGVoaW5oLm5ldC9hcHAvdXBsb2Fkcy9maWxlcy9mMS8yMDE1LzA3LzIwLzYtbHV1LXktZGUtdGFuZy1jYW4taGlldS1xdWEtdHJvbmctdGFwLXRoZS1oaW5oLTMuanBn.webp

6 lưu ý để tăng cân hiệu quả trong tập thể hình

Điều chỉnh, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tập luyện, thời gian… là cách tập thể hình đúng cách để giúp bạn tăng cân hiệu quả.

[letsop_shortcode_excerpt_default_HvGZOe]Điều chỉnh, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, tập luyện, thời gian… là cách tập thể hình đúng cách để giúp bạn tăng cân hiệu quả.[/letsop_shortcode_excerpt_default_HvGZOe]

Tập thể hình là quá trình tập luyện yêu cầu vận động mạnh, đúng cách mới có thể có được kết quả tốt nhất. Với những bí quyết được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng và chính xác hơn để tập luyện tốt hơn để nhanh chóng được sở hữu thân hình lý tưởng.

Đảm bảo năng lượng trước khi tập thể hình

1

Không bỏ bữa, không để bụng quá đói hoặc quá no trước bữa ăn là những gợi ý cơ bản để bạn đảm bảo cơ thể luôn có đủ năng lượng trước khi tập thể hình tăng cân, tăng cơ nhanh nhất. 


Tập thể hình là môn thể thao vận động mạnh nên đòi hỏi mạnh và tiêu hao khá nhiều calo nên việc đáp ứng đủ năng lượng là cách tập thể hình hiệu quả nhất, để tránh bị ngất xỉu trong quá trình tập. Hơn nữa,  năng lượng và carborhydrate là yếu tố quan trọng để bạn duy trì cơ bắp lâu dài.

Uống 0,5 lít nước trước khi tập thể hình

Internet_of_things_for_water

Việc uống nước trước khi tập thể hình được các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn áp dụng vì khi tập luyện, cơ thể bạn sẽ ra nhiệt nhiều hơn ảnh hưởng đến kết quả tập luyện, nước sẽ giúp bạn phát huy tác dụng giúp hạ nhiệt, bù lại lượng nước hao hụt và đương nhiên cũng sẽ phát huy hiệu quả cao với các bài tập thể hình. 

Chính vì vậy, cách tập thể hình đúng cách là bạn cần đảm bảo 0.5 lít nước trước 1-2 giờ buổi tập (khoảng và trong lúc tập cứ 15-20 phút lại uống khoảng 350 ml.

Khởi động nhẹ nhàng trước khi tập và thả lỏng sau khi tập 

tap-tim-mach

Chính vì yêu cầu vận động mạnh nên cần biết cách tập thể hình đúng cách để mang lại hiệu quả tốt nhất mà không ảnh hưởng sức khỏe. Việc vận động nhẹ nhàng trước khi tập sẽ làm nóng cơ thể, các cơ bắt đầu khởi động cho cơ thể quen dần khi bước vào tập luyện. 

Việc thả lỏng cơ thể với những động tác nhẹ nhàng sau khi tập xong sẽ giúp các cơ bắp trở lại trạng thái bình thường, dần dần hồi phục sau khi tập luyện mệt mỏi, hỗ trợ tăng cơ hiệu quả hơn.

Nên tập thể hình lúc 2-5h chiều

tap-tang-can

Khoảng thời gian từ 2-5h chiều là thời gian lý tưởng để tập thể hình mang lại hiệu quả cao nhất. Bởi buổi sáng là lúc cơ bắp đang thư giãn nếu tập luyện quá sức dễ dẫn đến chuột rút, co cơ. Còn buổi tối cũng là lúc cơ thể mệt mỏi sau ngày dài làm việc mệt mỏi nên việc tập luyện cũng không mang lại hiệu quả cao. 

Nếu không có thời gian để tập buổi chiều thì bạn có thể tranh thủ tập 6-9h sáng hoặc 6-7h30 tối. Bạn nên áp dụng các bài tập thể hình tại nhà để thuận tiện hơn cho việc tập luyện và mang lại hiệu quả cao hơn.

Đảm bảo tập luyện kiên trì và đều độ

Không riêng gì với việc tập thể hình mà với bất cứ hoạt động nào nếu bạn muốn có được kết quả tốt nhất, bạn nên đảm bảo kiên trì trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch.

Đặc biệt với người mới bắt đầu kế hoạch tập luyện tăng cân tăn cơ thì bạn càng phải coi trọng cách tập thể hình này. Phải đảm bảo tập liên tiếp đều đặn trong 3 tháng đầu tiên, 1 tuần tập 6 ngày và 1 ngày ít nhất là 30 phút. Và khi đã tập luyện được một thời gian vượt qua các bài tập thể hình ban đầu tốt nhất thì có thể giảm thời gian tập và số lần tập trong tuần tùy vào tình hình sức khỏe và công việc của bạn.

Sinh hoạt khoa học cũng là cách giúp bạn tập thể hình hiệu quả

Chế độ dinh dưỡng đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu có ích cho việc hình thành cơ bắp, ngủ đủ giấc, hạn chế các thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia nhiều và thức khuya nhiều cũng sẽ góp phần mang lại hiệu quả cho việc tập luyện thể hình đạt kết quả tốt nhất.

Nguồn: Khỏe và đẹp

 

Bài viết mới nhất

Ngôi sao võ thuật Út Nguyễn: “Luôn cháy hết mình, bền bỉ, quyết tâm, ý chí để nuôi dưỡng ước mơ hoài bão sẽ...

Đó là lời chia sẻ của ngôi sao võ thuật Út Nguyễn về thông điệp của bộ phim Bĩ Cực (Thick Blood)...

Khoá huấn luyện Võ gậy: Khơi nguồn cảm hứng và mở rộng sắc màu đa văn hoá

Trong nhiệm vụ nghiên cứu và huấn luyện võ thuật, đồng thời nhằm mục đích khơi nguồn cảm hứng và có...

IVS và WoMAU: Xây dựng môi trường thể thao tích cực, chất lượng cho học sinh

Sáng ngày 16/12/2023, trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam - Hàn Quốc, Hiệp hội Võ thuật Thế...

Liên hoan võ thuật 2023: Mới lạ và hấp dẫn!

Tối 15/12, tại sân khấu trước Nhà hát TP.HCM diễn ra Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2023 với chủ đề "Kết...

Kiện toàn kế hoạch phát triển chuyên nghiệp, sâu rộng cho Lân sư rồng Việt Nam

Sáng ngày 03 tháng 12 năm 2023, tại Hà Nội, Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam đã tổ chức Hội nghị BCH Liên...